Wednesday 1 April 2009

Elegant Swanเน่อะ

มีอีกเรื่องนึงอยากบันทึกไว้
ส่วนตัวแล้ว เป็นอะไรที่ขำเมิ่กก


พี่ที่ทำงานคนนึง นามสมมุติว่าพี่แอ๊บเกือบเป็นทักษอร
พี่แอ๊บเป็นทักษอรเนี่ย แกเป็นผู้ชายไทยผิวเข้มปื้ด พร้อมด้วยพันธุกรรมของธิดาวานรอยู่เต็มเปี่ยม(ดิ๊นจะโดนรดน้ำกรดไหมคะ)
ด้วยร่างบึกบึนทมึนทึนทึบ การันตีด้วยรางวัลมิสเตอร์กรรมกรแห่งชาติแล้วไซร้
มันจึงขัดกับสีปากของแก ที่นับวันจะยิ่งแดงขึ้น แดงขึ้นจากสีมิดหมีของแกนั้นตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำงานใหม่ๆ
อย่างไรก็ดี...พี่แอ๊บเป็นทักษอรเนี่ยถือว่าเป็นพี่ที่น่ารัก ติดต่องานไม่เคยมีปัญหาเลยซักครั้งครับผม

วันนึง...พี่แอ๊บเป็นทักษอรเดินมา ผมผงะไปสามวิ
ว๊ายย แกไปคาบไฟจราจรที่ไหนมาคะนั่น ปากแด๊งงแดงมากเชียวนะคะ
เอ..หรือพี่เป็นกุมารทองคะ

ผมหันไปถามไอ้กวาง เฮ้ยกวาง เอ่อ เอิ่ม
เอ็งว่าพี่เค้าเป็นกระทะมั้ยวะ เอ็งดูปากเค้าเด้
บักกวางหัวเราะร่า เออ..หนูก็ไม่ค่อยแน่ใจค่ะเจ๊

เวลาผ่านไป...สีปากของพี่แอ๊บเป็นทักษอรเข้มขึ้นๆตามกาลเวลา
ในครั้งหนึ่ง..ด้วยความที่เราต้องดีลงานกัน แต่แกไม่สามารถโหลดรูปที่ใช้ในงานลงมือถือแกและส่งมาให้ผมได้
แกเดินมา พร้อมเสนอ เอางี้แล้วกัน พี่ส่งให้คุณลิงผ่านทางBluetoothได้ไหมครับ?
อ๋อ ได้ค่ะๆ งั้นเปิดBluetoothนะคะ

เอ...ว่าแต่พี่ใช้นิคอะไรคะ มันมีหลายชื่อแถวนี้เต็มไปหมดค่ะ
อ้อ ชื่อพี่ "Elegant Swan"ครับ
ทันใดนั้น...สติของผมหลุดไปสูบส้วมได้ประมาณสามวินาที ก่อนจะตั้งสติกลับมาได้
โอเคค่ะพี่ เห็นแล้วค่ะส่งมาได้เลย

ทันทีที่พี่แอ๊บกว่าทักษอรเดินจากไปนั้น
เจ๊กวางเดินเข้ามาถามผมอย่างเร่งรีบตามประสาCNNสายอีสานบ้านเฮาว่า
เจ๊คะๆ ไอ้Elegant Swanนี่มันแปลว่าอะไรคะเจ๊
ผมทำท่าอึไม่ออก บอกไม่ถูก
แปลว่า "หงส์ผู้สง่างาม"ว่ะกวาง

55555555555+ เราสองคนระเบิดเสียงหัวเราะ
เจ๊ ปริศนาไขกระจ่างแล้ว ตกลงเค้าเป็นกระทะจริงๆล่ะนะเจ๊
ผมแย้ง เฮ้ย ไม่ใช่ม้างง
เค้าอาจจะรักLiverpooสุดใจขาดดิ้นเลยก็ได้เลยนะเฟร้ยกวาง
555555+

No comments: