Friday 29 May 2009

เก็บขยะหรรษา

ช่วงนี้งานยุ่งมาก
เพิ่งได้เลิกงานตอนเกือบ5ทุ่ม
แม้ว่างานจะยุ่งได้ขนาดไหนก็ตามแล้วไซร้
พวกลูกน้องกระพ๊มมันยังมีอารมณ์ไปเช่าทีวียามมาตั้ง100 มาดูแจ๋วตอนจบ
อิช้านนั้น ปฏิบัติตตนเป็นหัวหน้าที่ดีมาก เพราะนั่งดูอั้มเพลินไปหน่อย ให้ไอ้พวกผู้ชายทำงานกันหน้ามันๆหน่อยเด้ เฮ้ย
ฮ่วย - -"

งานนี้ไม่ได้สงสารตัวเอง...
อิช้านสงสารลูกน้องทั้งผอง

วันนี้...นรกแตกมากคร่ะพี่น้อง
ดิ๊นนั้นไซร้ ลงไปเก็บกู้ซากscrapของโรงงานตั้งกะ9โมง เซิ้งไปเซิ้งมา อ้าว 3ทุ่มกว่าเข้าไปแร้น
สาบานว่าอิช้านคือซุปหน่อไม้ ไฉนFunctionมันกรรมกรได้เยี่ยงนี้ฟระคะ?

ที่น่าเจ็บใจมากกว่านั้น มันเป็นฉะนี้
scrapนั้นไซร้คืออะไร???
scrapเว่ากันง่ายๆ มันคือขยะที่มีมูลค่าน้อยที่สุดนั่นล่ะค่ะ (ฮ่วย ก็มันคือขยะ)
ขยะกับโรงงานนั้นไซร้ มันเป็นของคู่กันชิมิ
หน้าที่ของอิช้านวันนี้ก็คือหน้าที่ที่แสนจะภูมิใจที่ซู๊ด
เก็บขยะไปทิ้งค่ะพี่น้อง

เก็บขยะไปทิ้ง เป็นหนึ่งในเมกกะโปรเจ็คปลูกต้นผักชีมหามงคลของทางแผนกเราตบตาแขกบ้านแขกเมืองที่จะมาเยือนเร็วๆนี้
นิยามคำว่าขยะของผมนั้นไซร้คืออะไรน่ะหรือ
มันคือพวกเศษเหล็กที่ไม่ใช้แล้วทั้งหลายทั้งแหล่ทุกสิ่งอัน
แต่ละชิ้น เก็บกู้โคตรง่ายเลยพี่น้องงงงง
ไหนจะต้องแบกกกกออกมา เอามากองไว้ ให้คุณๆท่านๆมาชม อ่ะยกขึ้นหกล้อ ไปชั่งน้ำหนัก ทำเก็บเงิน ฯลฯ
เหนื่อยลิ้นห้อยไปถึงตาตุ่มคร่ะงานนี้

วันนี้นะเคอะ อิช้านมีผลงานอันแสนจะน่าภูมิใจมานำเสนอค้า
หลังจากทุ่มเทกายและใจใช้พลังความสาว สวย โสด ทั้งหมดทั้งมวลที่ยังมีเหลืออยู่นี้
เก็บขยะมากองไว้ให้พี่ๆน้องๆยกใส่หกล้อไปชั่งน้ำหนักแล้วไซร้
โฮ่โฮ่โฮ่ อิช้านสามารถเมิ่ก ทั้งวันสูบบบมาได้เกือบตันแน้ (900กว่าโล) ด้วยพลังชายหนุ่ม โสด ถึก ทมึน บึกบึนของลูกน้องชายไทยใจงามทั้งหลาย
ตอนไปทำจ่าย วิมานแทบทลาย...

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด
อะไรฟระคะเนี่ย กรูเหนื่อยรูจมูกแทบแหกเป็นเครื่องช่วยทำคลอดแร้น
900กว่าโล อีลุง มึงให้กู3000บาทเรอะคะ
ใช่ค่ะพี่น้องคุณไม่ได้อ่านผิด ด้วยราคาประมูลกลางของรัฐบาล
เศษเหล็ก ซาเล้งให้คุณได้แค่โลละ3บาทเท่านั้นค้า

ณ ตอนนี้ อิช้านนั่งพิมพ์ไปปลงตกไป
เออ....
จะหวังจะอะไรมากฟระ
ก็มันงานเก็บขยะจริงๆนี่เนอะ ฮือ T_T

11 comments:

นายต้นกล้า said...

โหย...คุ้มๆ
ขยะมีค่าตั้งสามพัน
(ไม่นับเรื่องเก้าร้อยกิโลนะ)

Anonymous said...

งานยังยุ่งๆเหมือนเดิมนะคะพี่ลิง
ทำได้ไงเกือบตัน - -" เก่งสุดๆไปเลยพี่
แต่เค้าใช้งานพี่คุ้มเกินคุ้มไปรึเปล่าคะ
แวะมาอ่านได้สักพักแล้วค่ะแต่ไม่ได้คอมเม้นไว้



น้องฝนจ้า
namfonz

violet_ladybird said...

มองโลกในแง่ดีจ้า ... คิดว่าได้ 3000 ดีกว่าได้ 300 นะ

p3ndy69 said...

เม้นไม่ตรงกับเรื่องได้ปะ


แล้ววันนั้นแกมาไวไปไว เหมือนสินมั่นคง

หันไปกระดก 1 จึ๊ก

น้องกุ หายไปแหล่ว เช๊อะ

ปล.วันหลังคุณนกยูงมา ชวนไปจอยกันดิ
ปล.กุไม่ใช่คนดี กุอยากมีตัวหาร

ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

wawine said...

นึกว่าหายไปไหน

แอบไปเก็บขยะอยู่นิเอง

อารมณ์ประมาณเดียวกับเวลาวะวายเอาของเก่ามาขายให้ซาเล้งเลยง่ะ

หนังสือตั้งเยอะตั้งแยะ อาแป๊ะให้สิบกว่าบาทงี้ sad จริงๆ

Wadee said...

ขอถามทีคุณลิง
อ่านมา จะ 3 ปี ก็รู้ว่าเป็นคนจีน
แล้วเกิดและเติบโตที่อีสานบ้างเปล่า

คือมาเว่าลาวได้คักใจ ฮู๊จักฮ๊อดซุบหน่อไผ้แท้ !!!

CHUNLI™ ❤ said...

มาช่วยเก็บขยะห้องน้องบ้างก็ได้นะ

เก็บเท่าไหร่ไม่หมดซะที

พี่ลิงสุดหล่อต่อไปน้องจะมาเม้นท์่บ่อยๆ
ยังจำความประทับใจได้นะตัวเอง
ที่เค้าหล่นลงมาจากโต๊ะแล้วตัวเองมารับเค้าอะ

Hero ของชุนลี จุ๊ฟๆๆๆ

oporlesion said...

พี่ลิง ตำแหน่งหัวหน้าคนเก็บขยะ ยังไม่เปลี่ยนอีกหร๋อ

มันยังเป้นพี่ลิงมาหลายปีแล้วน่ะ ห่ะ

โห...............มิสยู นะพี่นะ

เป็นห่วง อิอิ

Anonymous said...

ทำอะไรอยู่ เป็นห่วงหน่ะค่ะ
กินยาด้วยน๊า ไอแอมโอเค ;)

ห่าง ๆ อย่างห่วงๆ ;)


โอ๊ะๆๆ ไม่กวนแล้วค่า ไปล่ะน๊า

Anonymous said...

คุณลิงๆๆ

หายไปไหนตั้งนาน เรารอคุณลิงอัพไดไม่ไหวแล้วเนี่ย
หลังจากนี้เป็นต้นไป เรามาอ่านไม่ได้แล้วล่ะ เฮ้ออ แย่เนอะ คงคิดถึงคุณลิงมากๆแน่เลย

เราเลิกกับแฟนแล้วนะ เค้าก็มาบอกตรงๆว่าชอบคนอื่นไปแล้ว คงต้องเดินหน้าเข้าไปจีบ อยากจีบม๊ากก (แหม๊ ปวดใจ 55) และเราเองที่ผ่านมาก็เหมือนไม่มีอะไรดี 55

คนเราในเมื่อหมดรัก อะไรที่เคยทำแล้วน่ารักน่าเอ็นดูน่าเข้าใจ กลับกลายเป็นสิ่งร้ายกาจไปซะหมด เราไม่โทษใครหรอก เรามันผิดเอง เซ่อมาตั้งแต่ต้น ต่อไปเราก็คงไม่ให้ความสนิทสนม เปิดเผยกับใครง่ายๆ อีกแล้วล่ะ ในที่สุดเราก็รู้แล้วจริงๆว่า การรักษาระยะมันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทุกความสัมพันธ์ ไม่เว้นแต่ความสัมพันธ์ระหว่างคนรักด้วย และมันเป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อหมดรัก เมื่อมีทางไป เมื่อมีคนใหม่มาเปรียบเทียบ มันก็ต้องเป็นแบบนี้ เรื่องนี้เค้าสองคนไม่มีใครผิดเลย

สายตาที่เค้ามองคนใหม่คนนั้น ก็คงไม่ต่างอะไรกับตอนที่เค้าเคยมองเราในแรก ๆ เรื่องราวของเค้าสองคนในวันนี้ ก็คงไม่ต่างอะไรกับเรื่องของเรากับแฟนในวันโน้น อืมม มันคงเป็นเรื่องธรรมดาแหละ มนุษย์ปุถุชนทั่วไปก็เป็นแบบนี้

(แต่แหม แอบเสียดายยนะเนี่ย ถ้ารู้ว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้นะ รู้งี้เราหัดมองใครๆ เอาไว้เป็นทางเลือกมั่งก็คงดีหรอก 5555 อิอิ พูดเล่น เรายังนึกภาพไม่ออกเลยว่าเราจะทำอย่างงั้นได้งัย )

ตอนนี้นะ เราก็ทำอะไรให้เค้าไม่ได้มากไปกว่าจะยอมเป็นเพื่อนให้ เพื่อที่เค้าจะได้สบายใจไม่ต้องรู้สึกผิดและเรานี่แหละจะคอยอวยพรให้เค้าจีบคนนั้นสำเร็จเอง ถ้าจะให้เราช่วยคิดวิธี เราก็จะทำ

เฮ้ออ ก็ขอให้เค้ามีความสุขละกันเนอะ ขอให้ได้คบได้เรียนรู้กันแล้วก็เป็นอย่างที่คิดทุกอย่าง ขออย่าให้ต้องเจอแบบเราเลย เพลงอะไรนะ ที่เค้าร้องว่า **ให้ความช้ำ ไกลเธอ ไกลเธอทุกอย่าง อย่าต้องผิดหวังรุนแรงอย่างช้านนน** อิอิ

คุณลิงรู้ไม๊คะ เราไม่เอาอะไรแล้ว ถ้าแฟนเรากลับมาเพราะแค่สงสารเรา เราไม่เอา เราจะไม่ให้เค้าต้องมาอยู่กับคนที่เค้าไม่รักเด็ดขาด มันก็คงจะรู้สึกไม่ดีกันทั้งคู่ ให้เค้าไปทำตามใจเค้าดีกว่า อยากไปเราก็จะให้ไป และขอให้ไปดีๆ ด้วย


คุณลิงเอาใจช่วยเราด้วยนะ เราคงต้องจำศีลไปอีกนานเลย แง๊

โม้นาน จนลืมถามเรื่องความรักของคุณลิงเลยค่ะ เป็นไงบ้างแล้วคะ ขอให้คุณลิงมีความสุขทุกวันนะคะ ขอโทษที่ไม่ได้ใช้อีเมลค่ะ เราลืมพาสเวิดไปแล้ว

Sweet Angel ค่า

Jerrie said...

ว่างๆ มาเก็บขยะบ้านพี่มั่งจิ
อยากได้มานานแล้ว
แรงงานล่ำๆ เก็บขยะเก่งๆ แบบนี้เนี่ย

คิก คิก