Tuesday 9 June 2009

สับสน

ผมไม่รู้ว่าตอนนี้ ผมกำลังทำอะไรอยู่
มีแต่คนถามว่า มึงบ้าป่าววะเนี่ย...
ผมเองก็ตอบไม่ได้จริงๆ

รู้แค่ว่า ตอนนี้ผมเสียใจจัง และผมกำลังจะทำอะไรที่ผิดพลาดอีกครั้ง

ประโยคติดปากตอนนี้คือ กูอยากตายยยยยยย
อยากไปให้มันพ้นๆ
ไม่รู้ว่าตัวเองทำบ้าอะไรอยู่ เพื่ออะไร และสุดท้ายแล้ว ผมจะรับผลของมันไหวไหม

ไว้มีเวลาจะมาเล่าเรื่องราวทั้งหมด ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเลย เพราะเน็ตที่ทำงานโดนบล็อก เข้าเว็บอะไรไม่ได้เลย
เมื่อคืนนอนไม่หลับเลย....
ใครก็ได้ช่วยที

13 comments:

violet_ladybird said...

อ่านแล้วก็รู้สึกจริงๆ ว่า "สับสน"

เอาเป็นว่าขอให้นอนหลับได้เต็มที่ สมองจะได้แล่น ... ขอให้มีสติคิดทบทวนจัดการเรื่องราวต่างๆ ได้ ... ขอให้เกิดปัญญาในการแก้ไขปัญหา นะจ๊ะ

ขอให้โชคดี ขอให้มีเรื่องดีดีเกิดขึ้นจ๊ะ

Anonymous said...

เห็นด้วยกับคุณตั๊กค่ะ

ขอให้คุณลิงพักผ่อนให้เต็มที่ จะได้มีสติคิด (สติมาปัญญาเกิดค่ะ )

ขอให้โชคดี ขอให้มีแต่เรื่องดีๆเกิดขึ้นเช่นกันค่ะ ^^

ไม่ได้มาอ่านซะนาน คิดว่าคุณลิงจะสบายใจกว่าที่เคยเป็นซะอีก นี่เพิ่งได้ย้อนๆกลับไปอ่านทั้งปีก็ดูคุณลิงโอเคนี่นา

ไม่เอาค่ะ ไม่เอา ทำใจให้สบายนะคะ คุณลิงเก่งอยู่แล้วเฮารู้ ^^ เป็นกำลังใจให้น๊า

Sweet Angel

p3ndy69 said...

สู้ๆ


อย่าเพิ่งตายเดะอิน้องบ้า
ถ้าตายกุจะไปยินด่าจนลุกออกมาจากโลง้เล้ย

ไม่เชื่อลองตายดู

Anonymous said...

เปงอะไรไปค่ะ คุงลิง ^^

ถ้าสับสนก็พักสักพักนะค่ะ จะได้มีกำลัง และมีแรง

สู้ๆนะค่ะ

Num said...

ลืม ลงชื่อค่ะ

nanamenum ค่ะ

CHUNLI™ ❤ said...

พี่ลิง,,

กำลังใจที่สำคัญที่สุดคือมาจากตัวเองนะ
ถ้าต่อให้คนอื่นมาให้กำลังใจเธอแล้วเธอ
ไม่ลุกขึ้นเองก็ไม่มีใครเค้าช่วยได้หรอก ,,

สวดมนต์ แล้วทำจิตใจให้สบายนะ

ห่วงใยอยู่เสมอค่ะ

CHUNLI™ ❤ said...

เป็นกำลังใจให้พี่ลิงนะ ลืมบอกไปค่ะ

จุ๊ฟๆๆๆ ลิง hero ของน้อง

Anonymous said...

อย่าไปเครียดมาก สบาย ๆ ไว้ อะไรที่มันผิดไปแล้วเราไปแก้มันไม่ได้ ก็ช่างมัน มันเป็นอดีต เราต้องอยู่กับปัจจุบันเน้อไอ้น้องเอ๋ย...

จำไว้ว่าไม่มีอะไรมาทำร้ายเราได้นอกจากตัวเราเอง...

สู้ ๆ เดี๋ยวปัญหามันก็จะผ่านไปเอง

big_birdy

oporlesion said...

ทำไมแกทำแบบนี้ฟ่ะ มันแก้ได้ไหมละเรื่องที่จะเกิดเนี๊ยะ เอ๊าๆ สับสนไปด้วยนะพี่ลิงนะ
มันต้องแก้ไขได้สิ๊ อาจจะไม่ร้ายแรงหรอก
ขอให้ดีขึ้นนะ

Anonymous said...

เรื่องมันคงง่ายถ้าคุณลิงมีสติมากกว่านี้

ขณะนี้คุณลิงตกอยู่ในอารมณ์วูบวาบกับใครอีกคนที่ไม่ใช่นกยูง อาจจะเกิดจากการได้ถูกเนื้อต้องตัว การได้มาปรึกษาปัญหานู่นนี่ และอยู่ในฐานะที่เป็นคนต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อดี

พี่คนนั้นไม่ได้มีทีท่าอะไร มองไม่ออก ไม่ชัดเจน ไม่มีทั้งตอบรับ และ ไม่มีทั้งปฏิเสธ และกำลังมีปัญหาเรื่องผู้ชาย เจอกันที่ทำงานทุกวัน นี่คือสิ่งที่คุณลิงมีความหวัง

พี่คนนั้นแสนดีไปหมดทุกอย่าง เหมือนที่นกยูงเคยแสนดี ตอนนี้นกยูงไม่มีอะไรดีแล้ว นึกไม่ออก มันเลือนราง เพราะข้อเสียของนกยูงคุณลิงได้มาคบ ได้เห็นหมดแล้ว แต่กับพี่คนนั้นคุณลิงก็ยังไม่เคยคบ ก็มีแต่อะไรดีๆ ............อืมม ไม่แปลก ก็คุณลิงกำลังหาเหตุผลร้อยแปดจะไป ก็ให้คุณลิงหาไปเถอะ

ทุกคนก็เป็นแบบนี้ ถ้าความต้องการไม่เคยมีที่สิ้นสุด ก็ต้องมีกันไปเรื่อย

เรื่องมันคงง่ายกว่านี้ถ้าคุณลิงได้พูดความจริง 100 เปอร์เซ็นต์ .............. รู้ค่ะ ว่าไม่มีใครอยากเป็นผู้ร้ายหรอก แต่มันก็จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ถ้าได้พูดความจริงกันไปให้หมดทุกเม็ด

รู้ค่ะว่าคุณลิงก็ลำบากใจเพราะอยากเก็บนกยูงไว้คุยด้วยเหมือนทุกวัน ............ แต่ก็ยังหวังกับพี่คนนั้นอยู่เพราะก็เจอกัน พี่เค้าก็ไม่ได้มีทีท่ารังเกียจอะไร

นกยูงเองก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น บอกว่ารักชั้นแล้วทำไมกลับมาไม่ได้ งั้นก็แปลว่ายังมีหวังกับพี่เค้าหน่ะสิ เอ หรือว่าก้าวหน้ากันไปไหนๆแล้ว แล้วนกยูงก็ยังหวังอยู่ว่า บอกว่ารักชั้นอยู่เลย งั้นเดี๋ยวก็กลับมา เพราะคงแค่หลงไปด้วยความใกล้ชิดหล่ะมั้ง คิดโง่ๆแบบนี้ เพราะไม่รู้ความจริงอะไร

รู้ดีว่ามันมีอะไรมากกว่าที่คุณลิงมาสารภาพอีก แต่ก็ไม่รู้ซักทีว่ามันคืออะไรกันแน่นะเพราะไม่รู้จะไปหาจากที่ไหน ที่คุณลิงไปพูดกับเพื่อนคนนู้นคนนี้ เราจะรู้ได้ยังไงว่าคุณลิงเอาความจริงมาพูดทั้งหมด คุณลิงก็ต้องอยากหาคน support ความรู้สึกของเค้า ณ เวลานั้นสิ เพื่อนเราเองก็เหมือนกัน เพื่อนเป็นคนฟังแล้วมาบอกต่อ ประเด็นที่เพื่อนเอามาพูด ก็จะเป็นประเด็นข้อคิดเห็น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง โอยย ทำไงต่อดี

Anonymous said...

ตอนนี้ต่างคนต่างหวัง แต่หวังคนละแบบ ..........ได้แต่ภาวนาว่า อย่าให้มันสายเกินไป ไม่ว่าจะเรื่องอะไร

แย่ตรงที่คุณลิงกลับบอกนกยูงว่ารักอยู่ ไม่รู้ทำไมถึงจู่ๆอยากชอบ อยากจีบพี่คนนั้น ทั้งๆที่ก็ไปยอมรับกับเพื่อนของนกยูงมาแล้วว่า ได้แอบไปทำอะไรดีๆให้พี่คนนั้นมาซักพักแล้ว และรู้สึกว่าตอนนี้มีโอกาสที่พี่เค้าเสียใจเรื่องผู้ชาย ก็เลยคิดว่าไม่อยากเสียโอกาสอันนี้ไป อืมม ความจริงมันคืออะไรกัน

พอนกยูงขอร้องช่วยบอกความจริงกันเอาบุญหน่อยเถอะ เอาแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ จะได้ไปจากกันได้เสียที คุณลิงบอกว่าอย่าบังคับให้พูดเลย .... อย่างนี้แปลว่าอะไร ก็แปลว่าไม่ได้พูดความจริงกันมาครบถ้วนตั้งแต่แรกใช่ไม๊ โอยยยย นกยูงก็สับสนเหมือนกัน

ถึงเวลาที่นกยูงต้องคิดให้ได้แล้วเหรอคะ ว่าไม่ต้องไปหาความจริงอะไรจากคุณลิง อย่างที่บอก ไม่มีใครอยากเป็นผู้ร้าย นึกถึงถ้าเป็นตัวเรา เราก็คงไม่กล้าบอกครบ เพราะยังอยากได้เป็นเพื่อนไว้ ....นกยูงต้องนึกเหตุการณ์น้องหนึ่งเอาไว้เป็นบทเรียน น้องหนึ่งได้รู้อะไรครบบ้าง

นาทีนี้สิ่งที่คุณลิงคิดก็คือ ทำอะไรให้กับตัวเราถึงจะดีที่สุด ก็พี่เค้าก็ไม่พูดอะไรซักที ทำนู่นดีมานิด คุณลิงวูบวาบ แต่พอเฉยๆ มาคุณลิงก็เหี่ยวอีก ส่วนพอมานึกถึงนกยูง อู้ยย นู่นนั่นก็ไม่ดี นี่โน่นก็ไม่ใช่ ไปปรึกษาเพื่อนก็ขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นตัวเองอารมณ์ไหน ถ้าอารมณ์จ๋อยมาจากพี่เค้า เพื่อนฟังก็ เฮ้ย แก ทำอะไรอยู่เนี่ย แต่พออารมณ์ฮึกเฮิมมาจากพี่เค้า ก็บ่นนกยูงหน่ะอย่างนู้นอย่างนี้ เพื่อนก็บอก เออ งั้นแกอย่าเอาเหอะ

ที่พูดเพราะอยากให้เห็นสัจธรรม ( จริงๆ ก็อยากบอกตัวเองเหมือนกัน ...แต่ คนเราก็แบบนี้ บอกคนอื่นบอกได้ บอกตัวเองมันบอกยาก )

พูดตรงๆ ตามสไตล์เลือดใต้ นกยูงก็กำลังคิดว่า คุณลิงจะกลับมาไม๊ จะแค่หลงไปหรือเปล่า แล้วความจริงมันคืออะไรนะ หรือเค้าแอบไปคบกันแล้ว หรือเค้ากำลังเริ่มๆคบกัน หรือเค้าบอกเราไม่หมดเหมือนที่น้องหนึ่งเคยโดนนะ เอาเข้าจริงๆ ถ้าน้องหนึ่งรู้อะไรครบ ก็อาจจะไม่ยอมเป็นเพื่อนด้วยล่ะมั้ง เค้าคงกลัวคุณนกยูงเป็นแบบนั้น หรือเรื่องมันเลวร้ายมากจนไม่กล้าบอกตวามจริง กลัวตัวเองจะกลายเป็นคนไม่ดี ฯลฯ

Anonymous said...

คุณลิงเอ๋ยยย ทางที่ดี ก็ไปถามพี่คนนั้นให้รู้เรื่องกันไป อย่าให้มีใครต้องโง่เลย คุณเองก็คงไม่อยากเป็นตัวตลกในที่ทำงาน ได้คุยได้เปิดใจกันไป ดีกว่าให้เค้ามานั่งซุบซิบขบขัน อย่างน้อยถ้าใช่ ก็จะได้ลุย ถ้าไม่ใช่ก็จะได้ขอโทษขอโพยปรับความรู้สึกกันไป คุณลิงก็รู้นกยูงไม่ชอบโกหก ชอบพูดจริง ก็ขอโทษที่กลายเป็นนิสัยไม่ดีมักจะคาดหวังให้คนรอบข้างพูดจริงกับเราด้วย

รู้แล้วว่าไม่มีใครบังคับใครให้พูดความจริงได้หรอก อยู่ที่ใจคนนั้น แต่ก็ยังอยากจะขอร้องอยู่ดีว่า ให้มันเป็นสิ่งสุดท้ายที่ดีๆ ที่ทำให้แก่กัน ก็ยังดี

อย่างน้อยนะ คุณลิงก็จะได้เก็บไว้เป็นความภูมิใจ ในอนาคตนะ ว่าเรานั่นแหละคือ คนจริง

นี่ต่อไปนกยูงเอง ก็ยังจะมีความภูมิใจไปเล่าให้หลานๆ ฟังได้เลยว่า ไม่ว่าชีวิตจะผ่านเรื่องร้ายๆอะไรมา ครั้งหนึ่งในความสัมพันธ์กับคนๆหนึ่ง นกยูงเคยซื่อสัตย์และจงรักภักดีกันจนหยดสุดท้ายเลย

การมานั่งก่นด่าหลังจากเลิกกัน มันคงเป็นเรื่องปกติสำหรับใครบางคน แต่ก็อยากจะบอกว่า คราวต่อไปก็อย่าทำกับใครเลย ถ้าเค้าไม่ดีตรงไหนทำไมไม่เลิกกันไปตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องมานั่งด่ากัน นกยูงไม่ได้นั่งทางในดูอะไรเอง และไม่รู้จะไปถามมาจากที่ไหน แต่ที่รู้ เพราะรู้จักคุณดีเกินกว่าที่คุณคิด ทำให้รู้ว่ามันต้องเกิดแน่ๆ และนกยูงก็เข้าใจได้ในเรื่องนี้ จะให้คิดซะว่าเป็นเรื่องเล็ก เรื่องธรรมดาก็ได้

สำหรับเรื่องนอกใจ ถึงมันจะเป็นเรื่องใหญ่พอดู ถ้ายอมรับมา ก็จะตัดใจให้ พูดความจริงกันก็แปลว่าจริงใจกันในระดับนึง คบได้อยู่

ความจริงเท่านั้นที่จะช่วยให้ใครๆ หลุดพ้น

ใครอยากอีเมล์มาดุด่าว่ากล่าวนกยูง หรืออยากเตือนสติอะไร เมลมาที่ tk_dolly@hotmail.com ค่ะ อยากคุยกับใครสักคนเหมือนกัน

ปล. คุณตั๊ก และใครๆหลายคนที่โต๊ะวันนั้น -- ดีใจที่ได้เจอ ได้รู้จักนะคะ
ปล2. คุณแหม่มคะ อุตส่าห์แอบฝันว่าจะได้ไปเจอ สงสัยอดแล้วหล่ะค่ะ



จาก......นกยูง...........

Anonymous said...

เราไม่ได้เข้ามาอ่านหลายวัน
เป็นอะไรไปคะ เป็นห่วงนะคะ
อาจจะไม่ค่อยเข้าใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเท่าไรนัก
แต่ก็พอปะติดปะต่ออะไรได้อยู่บ้าง
คุณลิงคะ
ไม่ว่าจะอย่างไร เราเป็นกำลังใจให้คุณเสมอนะคะ
ค่อย ๆคิดไตร่ตรองนะคะ อย่าใช้อารมณ์
ความรู้สึกที่เกิดขี้นชั่ววูบนะคะ

ขอให้ทุกเรื่องเกิดขี้นแต่สิ่งดีๆๆนะคะ
เป็นกำลังใจให้คุณนกยูงด้วยนะคะ

เราอยากเห็นเรื่องราวของคุณลิงกะคุณนกยูงอีกนะคะ
อยากให้คุณสองคนมีความสุขด้วยกันนะคะ

เอาใจช่วยคะ

จาก คนที่แอบปลื้มคะ ไม่รู้จำได้ไหม