Thursday 10 December 2009

โง่ชิบหาย

มาในมาดหยาบคาย
ชิบของสัตว์ตัวผู้บางตัวมันหายไปค่ะพี่น้อง
มาตกอยู่กลางกบาลดิ๊นเองนี่ล่ะค่ะ

วันนี้วันซวยอีหยังอะไรไม่ทราบได้...
ผมกับคุณนกยูงจะกลับบ้านหลังจากซื้อของเสร็จ
เราโบกเรียกแท๊กซี่สีเหลืองคันนึง แก๊สี่ดูใช้ได้ เพราะเป็นAltisรุ่นใหม่
ขึ้นรถปุ๊บ...ดิ๊นสัมผัสได้ถึงรังสีอัมมหิตระของคนขับได้ในทันใด
หน้าตาพี่คนขับเรอะคะ...ไม่ต้องพูดถึง สุดแสนจะน่ารัก
แวบเรียกนั้น..ดิ๊นนึกว่าคุณพี่คนขับนั้นแหกคุกออกมาเมื่อวานนี้

พี่คนขับถามด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึม ไปไหนครับ
อ้อไปจ๋อยศรีอารีน่าค่ะ ตรงโคกฮิปโปตกท่อน้ำทิ้งน่ะค่ะ
สิ้นคำบอกนั้น พี่แกออกรถด้วยสปีดซาเล้งติดเทอร์โบ
บรึ้มมม แป๊นนนๆๆๆๆๆ ปาดซ้านปาดขวาปาดหน้าปาดหลัง
เป็นที่น่าเสียวไส้หวาดเสียวยิ่งนัก

ผ่านรถไฟฟ้ามหานะเธอนั้นมาได้หนึ่งนาที
ผมเริ่มคิด โอ้โห ขับรถแบบนี้เอาไปเลยส้นตีนทองคำอวอร์ดค่ะ
ท่ามกลางความเงียบ..แกเริ่มถามทาง
ไอ้ที่จะไปมันอยู่ตรงไหนล่ะนี่
(จำได้ว่าสองนาทีก่อน กูบอกไปแล้วนิ จ๋อนศรีอารีน่าไง)

เห็นคุณพี่ถามทางแบบนี้ ผมก็นึกไปว่าแกไม่รู้ทางหรือเปล่า
ผมจึงบอกทางแกไป พี่ครับ เลี้ยวขวาตรงนั้นตรงนี้

ขับไปอีกซักพัก แกถามอีกด้วยอาการหงุดหงิด
แล้วไอ้ที่จะไป มันอยู่ตรงไหนกันแน่
ผมบอกพี่แกไป ไปทางนี้นะครับ

สิ้นคำบอกกล่าวของผมนั้น
แกสบถออกมาว่า
พูดไม่รู้เรื่อง
"โง่ชิบหาย"
(ที่โง่น่ะแม่คุณพี่ใช่มั้ยคะ ไม่เป็นไรค่ะ ดิ๊นเข้าใจ)

ผมกับคุณนกยูงนั่งนิ่งหลังจากคำต่ำๆเหมือนกับเจ้าของวาจานั้น
รู้ไหมครับ...ผมคิดไปถึงอะไร
ตั้งแต่ขึ้นรถมา ผมสัมผัสได้ถึงรังสีความเลวร้ายอะไรซักอย่างจากคนขับนั้น
ผมคิดไปถึงข่าวแท๊กซี่ฉุดผู้หญิง
ผมคิดต่อ เฮ้ย..แล้วเราจะสู้มันท่าไหน แล้วเราจะทำยังไงต่อดี ฯลฯ

ผมยังรู้สึกอีกอย่าง...ด้วยสายตาท่าทางของมัน
ถ้าเราไม่ได้มากันสองคน...เราอาจจะโดนปล้น

อย่างไรก็ดี ผมกับคุณนกยูงจัดการมาถึงที่พักได้
คุณนกยูงบอกว่า เธอกลัวมาก อยากจะร้องไห้ แท๊กซี่น่ากลัวมาก
ส่วนผม มีแต่จิตโมโห
หลายครั้งแล้ว...ที่เราโดนผู้ชายรังแก...
ถ้าเราเป็นผู้ชาย... เราคงไม่โดนอะไรแบบนี้

ตอนแรกว่าจะไปแจ้งความกัน แต่คิดสะระตะกันไปมา แจ้งไปก็ไม่น่าจะได้ประโยชน์อันใด
ผมนึกเป็นห่วงผู้หญิงที่ขึ้นรถคันนี้ถัดไป...จะเจออะไรบ้างหนอ

เรื่องประหลาดเรื่องหนึ่งที่ผมงงกับพี่แกมาก
ค่าแท๊กซี่ประมาณ73บาท คุณนกยูงยื่นแบงค์ร้อยให้
ผมนึกในใจ แม่งพูดจาชาติอุทัยเทวีแบบนี้ ต้องแฮ๊บเศษเงินแหงมๆ
ทีไหนได้...พี่แกทอนครบถ้วน 27บาทครับ

หากมีคุณผู้หญิงท่านใดหลงเข้ามาอ่าน และใช้แท๊กซี่ในการสัญจร
ระวังเหตุการณ์แบบนี้ด้วยนะครับ
ผมขอแนะนำว่า ก่อนออกจากบ้าน ควรชาร์จแบตให้เต็มทุกครั้ง
ถ้าเจออะไรแบบนี้ หาทางโทรหาเพื่อนหรือใครก็ได้ บอกสถานการณ์ไว้...

5 comments:

24 : จุดเริ่มต้นของเรื่องมหัศจรรย์ said...

เป็นผม จะโทรบอกใครสักคน

ว่าอยู่บนรถแท็กซี่ ทะเบียนนี้ๆๆ

สีนี้ๆๆๆ ปลอดภัยไว้ก่อน...

***

Ducky said...

เคยนั่งแท็กซี่ แล้วแท็กซี่ให้ดื่มน้ำแหละ เปิดแอร์เย็น ๆ เป่ามาทางเรากับเพื่อน แล้วเปิดกระจกข้างคนขับ (ตามสูตรเลย) เพื่อนเลยรีบโทรหา พี่อีกคน ฟอร์มว่าพี่คนนั้นเป็นตำรวจงี้ แท็กซี่คงรู้ตัว แล้วถามกลับมาว่า "นี่น้องกลัวพี่ขนาดนี้เลยเหรอ"...555 แน๊น๊อน...จริง ๆ แท็กซี่อาจจะกำลังกลัวเราอยู่เหมือนกัน 555555

Tar la la said...

สภาพสังคมบ้านเรา... น่ากลัวได้อีก

คุณลิงเคยเห็นแท็กซี่ที่นี่มั้ย
บางคันมีคอกพลาสติกใส ๆ
กั้นตรงคนขับโดยเฉพาะเลยนะ
กันคนขับถูกทำร้าย

เอามาใช้กับแท็กซี่ไทยก็น่าจะดี
กันคนขับแว้งกัดผู้โดยสาร

เรื่องเกมส์ ยังคงต้องกัดฟันสู้ค่าแผ่นแท้ไปก่อนละคะ
คงอีกนาน กว่าจะได้เอากลับไปแปลง

LE ARTISAN said...

อย่าถือสาแท๊กซี่พวกนี้เลยค่ะ

เค้าก็มีความคิดและจริตได้เท่านั้น

ไม่งั้นคงไม่มาขับรถแบบนี้

มองโลกในแง่ดีถือว่าได้ฝึกสติ

ปัญญาจะสอนให้มองคนพวกนี้

ด้วยความสงสาร ^__^

♥..myname is blon_dy..♥ said...

เปงใครเจอแบบนั้นก็หงุดหงิดเหมือนกันงะค่ะ โชคดีนะค่ะที่นั่งสองคน