Monday 7 December 2009

หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร

หยุดยาวนี้ไม่ได้ไปไหนเลยครับ เพราะผมกับคุณนกยูงมีโปรแกรมไปเที่ยวกันอีกไม่กี่วันข้างหน้า
(พี่ๆเสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้อน้ำเงิน เสื้อขาว เสื้อสีรุ้งฯลฯ อย่าปิดสนามบินอิช้านนะคร้า พลีสสสส ไปปิดท่าเรือแก้เซ็งก่อนนะคะๆๆๆ)
อีป้านั้น สาบานได้ว่าไม่ค่อยตื่นเต้นเลยยยยย เธอบอกว่า เธอไม่อยากไปเลยยยยยยยยซักกะนิด ทริปอะไรเนี่ย
แต่ได้ข่าวว่าอีป้า...จัดชุดไปเกิดตั้งกะเดือนที่แล้วโน่นนน 555

ไม่ได้ไปไหน สองสามวันนี้ กระพ๊มเลยมีเวลาว่าง ไปไหว้พระครับ
ด้วยความที่ศรัทธาในพุทธศาสนา(ถึงจะหน้าไม่ให้แต่ใจรักนะจ๊ะ) เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
อิช้านจึงมีจิตใจรักสะสมพระเครื่องแบบก๊อกๆแก๊กๆไปด้วย
ความสนใจในพระเครื่องนั้น อนึ่ง ยังเป็นมรดกตกทอดทางพันธุกรรมของคุณย่าและพ่อครับ

ส่วนตัวแล้ว ผมชอบพระเนื้อผงสายพุทธคุณแคล้วคลาด คงกระพันมากกว่าสายๆไหนครับ
การสะสมพระของอิช้านน้าน อยู่ในระดับปฐมอนุบาลค่ะพี่น้อง
เอาสะดวกเข้าว่าคือแวะผ่านที่ไหน ก็จะเช่ามาเก็บสะสมไว้

น้องยุ้ยบอกมาหลายวันแล้ว ว่าอยากได้เบี้ยแก้มาห้อยติดตัวบ้าง
วันนี้ไม่มีอะไรทำ ฤกษ์งามยามดีจึงออกไปขับรถเล่น ไปหาเช่าเบี้ยแก้มาให้น้องยุ้ยครับครับผม
วัดที่ไปนั้น พ่อกระพ๊มเป็นลูกศิษย์ลูกหามานานแล้ว
วัดท้องไทร จ.นครปฐม หลวงพ่ออั๊บนั่นเอง

นครปฐมนั้น หลายท่านคงทราบดี เป็นแหล่งรวมเกจิอาจารย์ชื่อดังจ.หนึ่งของประเทศ
หลวงพ่ออั๊บก็เป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์สายเมตตามหานิยมที่โด่งดังพุทธคุณเข้มขลังมากองค์หนึ่งครับ

ขับรถไปแบบมั่วๆ ไม่รู้เส้นทางอะไรเลย ถามทางไปเรื่อยๆก็ไปถึงจนได้
คิดไว้แค่ว่าเช่าพระเสร็จแล้ว จะรีบกลับเลย คงไม่มีโอกาสนมัสการท่านหลวงพ่อ เพราะได้ยินว่าท่านชราภาพมากๆแล้วครับผม
เช่าพระเสร็จ ยืนอู้ไปมา ท่านหลวงพ่อกลับมาจากกิจข้างนอกพอดีครับ

ถือเป็นบุญท่วมหัวกระพ๊มจริงๆ ที่เตร่อยู่แถวนั้น
ท่านเมตตาเป่าพระที่ผมเช่ามาและได้รับมอบจากมือท่านด้วยครับ^^
ผมกราบนมัสการพลางอธิษฐานขอให้น้องยุ้ยปลอดภัยด้วยเบี้ยแก้ที่เช่ามา
และขอให้คุณนกยูงปลอดภัย แคล้วคลาดมีสุขภาพที่ดีเช่นกัน

ถือเป็นบุญจริงๆครับผม^^
กลับมาถึงบ้านด้วยความอิ่มเอมใจในความโชคดี
มองไปรอบๆห้อง พลางนึกขำตัวเอง
เออ นี่กรูสะสมอะไรบ้างเนอะเนี่ย ไม่ได้เข้ากันเลยซักนิด
ผมสะสม"เบียร์"และพระเครื่องครับ
ไว้ในห้องเดียวกันนั่นแหละ จะดีเรอะเนี่ย...

3 comments:

natjaoka said...

^^

หุๆๆ อย่าบอกว่า....ไปเกาหลีนะคะ

เพราะก็ไปเหมือนกัน เดินทางคืนวันที่ 10

ยังไงถ้าไปจริงๆ มองหากันตามแหล่งท่องเที่ยวเนอะ

Tar la la said...

เอ๊ะ ๆ หรือว่าจะมาที่นี่ อีกสักรอบ ^ ^

LE ARTISAN said...