Sunday 6 September 2009

ชีวิตหัก...

ชีวิตมันก็แบบนี้
ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้อะไรจะรอเราอยู่....

วันพฤหัสผมยังเดินไปเดินมาในที่ทำงาน และรู้สึกภูมิใจในหน้าที่การงาน
มาวันศุกร์...ผมกลายเป็นคนตกงานซะแล้ว

วันศุกร์..ผมออกจากออฟฟิศสาย เพราะเคลียร์งาน
วันเสาร์ผมมีกำหนดการบินมาเที่ยวMelbourneและวันพฤหัสหน้าจะกลับมาทำงานต่อ
ขณะที่กำลังเดินมาขึ้นรถนั้น
ผมโดนผู้ชายที่ยืนรอผมอยู่ที่หน้าป้อมยาม เดินมาต่อยผมที่รถ
ผมโดนต่อยไป7-8ทีได้เข้าที่หน้า
ดีที่มันยังไม่ใช่น้ำกรดมาสาดหน้า
ดีที่มันยังไม่ใช่มีดมาแทง
ดีที่หัวผมไม่ฟสดพื้น
ก่อนมันหนีไป...มันทิ้งคำด่าทอไว้เพียงว่า
"อย่าซ่าให้มันมากนัก"

เป็นครั้งแรกในชีวิตที่โดนผู้ชายต่อย..
อ้อ...มันเจ็บฉะนี้
ผมรีบไปแจ้งความและไปรพ.
ตำรวจทำอะไรไม่ได้มากกว่าลงบันทึกประจำวันไว้
หมอทำอะไรไม่ได้มากกว่าให้ยาแก้บวมมาทาและจับผมไปเอ็กซเรย์สมอง

ไอ้ผู้ชายคนนั้นกับพวก...มันซิ่งมอเตอร์ไซค์หนีไป
และมันถอดป้ายทะเบียนทิ้ง
ยามที่บ.ทำอะไรไม่ได้ เพระตอนที่มันรอผมเลิกงาน มันใส่หมวกกันน๊อคไว้ทั้งคู่
ยามคิดเพียงว่ามันสองคนคงมารอรับใคร...
มารอรับเศษซากชีวิตของผมไง...

แปลกที่ผมไม่รู้สึกโกรธ ไม่โมโห
คิดได้เพียงว่า ชีวิตมันก็แบบนี้
และธุรกิจมันก็แบบนี้

ณ เช้าวันศุกร์...ผมโทรไปcancel orderลูกค้ามูลค่าเกือบสองล้านมา
ด้วยหน้าที่...เพราะของเจ้านี้มันห่วยจริงๆ และทำให้หลายส่วนที่ผมรับผิดชอบเสียหาย
ผมด่ามันไปด้วยภาระหน้าที่....
และผมไม่มีศัตรูส่วนตัวที่ไหน
ทุกวันนี้ผมใช้ชีวิตอยู่กับที่ทำงาน แฟน และเพื่อนสองคนเท่านั้น...

ตอนนี้ผมอยู่ที่Mel พยายามที่จะรู้สึกสบายดี
หลังจากกลับจากรพ.ในคืนวันศุกร์ แม่ตัดสินใจส่งผมมา ให้หนีๆไปให้ไกล
และให้ลืมๆมันไปซะ

ผมรักงานนี้มาก
และผมเสียใจมาก
มันไม่มีอีกแล้ว...เวลาที่เราจะได้หัวเราะด้วยกับลูกน้องของผมนั้น
และมันไม่มีพ่อแม่คนไหนจะยอมให้ลูกกลับไปทำงานในที่ๆมันอันตรายอีกต่อไป

ผมรู้สึกตัวเองไม่มีค่าเลย



Sofia,Camberwell, Nintendo Fanboy & Chunli

10 comments:

Mae Maetee Ryan said...

โอว ... อ่านแล้ว รู้สึกหดหู่ ไปกับตัวหนังสือของคุณลิง


ถูกคับ ไม่มีใครรู้ว่า วันข้างหน้ามีอะไรรอเราอยู่


เป็นกำลังใจให้ทุกๆย่างก้าวของคุณนะคับ แม้ว่าย่างก้าวเหล่านั้น มันต้องก้าวลงไปในน้ำเน่าๆ หรือ ขี้หมา หรืออะไรที่ไม่โสภานัก

เพราะนี้คือชีวิต ...

ชีวิตโหดร้ายเสมอ ....

นายต้นกล้า said...

พี่ลิงเป็นไรมากป่าว...เป็นห่วงๆ
หายไวๆนะ ทั้งร่างกายและจิตใจเด้อครับ

p3ndy69 said...

จะบอกว่าไงดี

อ่านแล้วอึ้ง ..

แต่รู้ว่าตอนนี้ปลอดภัยอยู่ในที่ที่ปลอดภัยก้อโอเค

เจ๊ขอให้ลิงหมดทุกข์หมดโศกซะทีนะ

Ducky said...

ชีวิตมันก็มักจะมีอะไรแย่ ๆ ผ่านเข้ามาเสมอแหละค่ะ แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป...เป็นกำลังใจให้ค่ะ

LE ARTISAN said...

โลกต่างบ้าน...แต่ไม่ใช่โลกต่างใบ

สิ่งนึงที่คนไทยมี...คือการมองโลกในแง่ดี

การอดทน,การแสวงหาและการรอคอย

จะทำให้ลุกขึ้นยืนได้ใหม่อีกครั้งนะคะ

ไม่ว่าจะยืนอยู่ตรงไหนของโลกใบนี้

...ใช้ความเป็น"ไท"ให้คุ้มที่สุดค่ะ

+++ STAND UP AND FIGHT +++

Anonymous said...

Never Give Up!!!


ในโลกนี้ยังมีงานที่รอเราอยู่อีกเพียบค่ะ


แต่ความรักของพ่อกับแม่คุณลิงมีแค่สองสิ่งในโลกนี้ค่ะ



...คุณลิงกะน้องสาวไงคะ...


^_________^...yee&mic



ps.กลับมาแล้วจะพาไปเลี้ยงปลอบใจ เสต็กเจ้าอร่อยแถวพหล55 นะจ๊ะ




HappY new life na ja

Tar la la said...

ผมโดนต่อยไป7-8ทีได้เข้าที่หน้า
ดีที่มันยังไม่ใช่น้ำกรดมาสาดหน้า
ดีที่มันยังไม่ใช่มีดมาแทง
ดีที่หัวผมไม่ฟาดพื้น

โดนขนาดนี้ ยัง positive thinking
เยี่ยมมากเลยค่ะ
แสดงว่าคุณmonkeyต้องมีกำลังใจที่ดีนะคะ

ผู้ชายที่ทำร้ายเพศแม่นี่มันน่า..นะคะ

take care ค่ะ

อีโป้TEEN said...

พี่ลิง ถ้าปอโดนแบบนี้น่ะ ปอจะยอมเจ้บแล้วจะจำหน้ามันไว้ แล้ววิ่งไปเอามีดมาฟันหัวมัน ชั่วนี่

7 ถึง 8 ปี ทำกับผู้ ญได้ไงว่ะ มันไม่ใช่ลูกผู้ชาย
ขอให้หลังจากนี้ มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา ประสบการเยอะแบบพี่ลิง หาได้ง่ายๆ


(แล้วนั่นถ่ายภาพกับชุนลีแล้วก็หนิงชิปะพี่ลิง)

Nintendo Fanboy said...

everything will be okay, monkey monkey ;)

nice to meet you, finally.

Anonymous said...

พี่ลิงหายดีแล้วใช่ไม๊ค่ะ
ยังปวดระบบตรงไหนบ้างหรือป่าว?

อ่านแล้วอึ้ง....

พี่ลิงสู้ๆนะค่ะ

นู๋เปนกำลังใจให้พี่ลิงเสมอ*-*

Mud_zzz