Monday 14 September 2009

พอใจ

วันนี้ตอนเช้าคุณพ่อคุณแม่ของผมเข้าไปประชุมกับที่บริษัทมาครับ
หลักๆก็คือเรื่องคดี ว่าทางบ.ทำอะไรไปถึงไหนแล้ว และแม่อยากจะไปดูที่ทำงานของผมด้วย

ที่สรุปกันได้คือทางตำรวจรอผมเข้าไปสอบปากคำอยู่...
ทางบริษัทเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้ครับ

ที่อยากบันทึกไว้ มันเป็นความภูมิใจของผมเล็กๆเอง อยากบันทึกไว้ ไม่ได้มีเจตนามาอวดหรืออะไรหรอกนะครับ

ที่ทำงานเก่าของผมนั้น ผมผ่านประสปการณ์เลวร้ายมา จากไอ้หัวเน่าเลวบัดซบเก่าของผมนั้น
ตั้งแต่ออกจากงานนั้นมา สิ่งที่ผมตั้งใจและคิดว่าจะทำให้ได้ ถ้ามีโอกาส...
คือ...ผมจะไม่เป็นหัวหน้าแบบที่มีแต่คนเกลียด และผมจะไม่เป็นหัวหน้าแบบที่ไม่ให้เกรียติในการทำงานของลูกน้อง
ความภูมิในใจงาน และความรักจากเพื่อนร่วมงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก

ผมเชื่อว่าวันนี้...วันที่ผมต้องออกจากงาน ผมทำสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว
วันนี้ได้เข้าไปเจอลูกน้อง ไม่ว่าจะไอ้เจ้ากวางที่ทะเลาะกันทุกสามวันหรือน้องๆผู้ชาย
ผมสัมผัสได้ว่า...พวกมันก็ไม่ได้อยากให้ผมออกจากงาน
เจ๊กลับมาทำงานเห้อ อยู่กับพวกหนูสนุกจะตาย
เราก็อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เริ่ม เจ๊ไม่อยู่พวกหนูใจหาย
พวกผมก็กลัวว่าซุปคนใหม่ จะเป็นยังไงก็ไม่รู้ ฯลฯ

ถึงแม้มันจะเป็นข้อความเล็กๆน้อยๆ
แต่มันชื่นใจฟร่ะครับ..
ชื่นใจและภูมิใจที่เราทำสำเร็จกับเป้าหมายที่เคยตั้งใจไว้
เราจะเป็นหัวหน้าแบบที่ไม่มีคนเกลียด (หรือมีน้อยที่สุด) ไม่ดูถูกความสามารถใคร และซื้อใจคนรอบข้างได้

ถึงมันจะเป็นความภูมิใจอะไรก็ตามที่ผมอุปโลกน์ขึ้นมา
ผมถือว่าผมพอใจ และผมพยายามดีแล้ว

9 comments:

Aj T said...

ดีแล้วค่ะ มีเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ชื่นใจ

พี่โอเคแล้ว ขอบคุณมาก ๆ ที่ถามไถ่

ปวดตับทุกวัน ฟูมฟายกับชีวิตตัวเอง (ทั้ง ๆ ทีี่มันก็โอแหละ) แต่ไม่ชอบเขียนไดนะ ชอบอ่าน จึงเป็นเหตุให้น้องไม่สามารถจะไปเมนท์คืนที่ไดได้

เหมือนเดิมคืออดทน และท่องไว้ในใจเสมอ (ทำได้ช้า เร็ว ก็อีกเรื่อง) ว่า บุคคลล่วงทุกข์ได้ด้วยความเพียร

violet_ladybird said...

ตั้งใจทำดี ผลที่ได้รับมาก็ดีจ้า ... น้องๆ ที่อยู่ภายใต้การดูแลก็ รัก เป็นห่วง และยังอยากร่วมงานด้วยใช่มั้ยจ๊ะ

Anonymous said...

ดี
ให้รู้ซักมั่ง เน๊อะ


( ชอบรองเท้า )

ว ดี

p3ndy69 said...

^^

ดีแล้วทำไรให้ตัวเองสุข
ไม่ว่าคิด ทำ อะไรพี่ถือว่าโอเคนะ

อย่างน้อยๆไม่ทำร้ายใครแล้วเราก้อยิ้มได้เน๊อะ

น้องลิง พี่เชื่อว่าหลายๆสิ่งมันมีทางออกเสมอ
แล้วยิ่งน้องเปนคนมีความสามารถ(เท่าที่อ่านมา)
พี่เชื่อว่า เด๋วน้องก้อกลับมาทำงานได้อีกเยอะในที่ที่ปลอดภัยและมั่นคงกว่าเดิม

สู้นะ

นายต้นกล้า said...

ได้ยินแบบนี้ ใครก็ชื่นใจครับ

Tar la la said...

ภายใต้สถานการณ์แย่ ๆ
แต่คุณลิงยังคิดหาสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้อยู่เรื่อยๆ

แค่นี้ก็เยี่ยมมากแล้วค่ะ

จิตใจดี
กำลังใจดี

ทุกอย่างก็จะดีตามไปด้วยนะคะ

Anonymous said...

สู้ ๆ นะน้อง ชีวิตยังมีอะไรให้เราเจออีกเยอะ อยู่ที่ว่าเราจะตั้งสติ รับกับเหตุการณ์นั้นได้ดีแค่ไหน

เป็นกำลังใจให้นะน้อง...สู้โวร้ยยยยย

big_birdy

LE ARTISAN said...

โดยอาชีพก็เป็น HR.นะคะ

ที่พยายามจะใช้ความเมตตามากกว่าการลงโทษ

ซึ่งมันก็ได้ผลทางใจมากกว่ากันสูงมาก

แต่บันไดมันก็มีหลายขั้น...

วันนี้คุณ...ขยับมาแล้ว 1 ขั้น

ยินดีด้วยค่ะ ^_^

ที่คุณmonkey บอกว่าพี่เข้าถึง...

เข้าถึงวัดน่ะใช่ค่ะ แต่เข้าถึงธรรมคงไม่ถึงขั้น 555

โดยมากพระป่าพูดน้อย แต่ชอบพูดให้คิด

จิตที่ถูกฝึกฝนดีแล้ว...

ความรู้ทุกอย่างจะอยู่เหนือคำพูด

ยินดีที่คุณ monkey เห็นธรรมในธรรมค่ะ

( เหมือนมีร่มคันใหญ่...ไว้ใช้ในฤดูฝน )

plaCraZy^ said...

อ่านตอนแรกงงๆว่าเรื่องอะไร พี่ลิงกำลังพูดถึงอะไร
แล้วก็อ่านไปอ่านมา ย้อนกลับไปเรื่อยๆ

เพิ่งเข้าใจ ... ตกข่าวไปนาน

ตอนนี้ก็อยากจะถามว่า พี่ลิงโอเคขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ

ยังไงๆเรื่องร้ายๆ ให้มันผ่านไป
ปลาเชื่อว่า คนเก่งๆอย่างพี่ลิง
เดี๋ยวก็มีงานทำค่ะ