Wednesday 12 August 2009

สัมภาษณ์งาน: โย่ว โย่ว สมัครงานคร้าบ

วันนี้ได้เรียนรู้สัจธรรมเพิ่มมาข้อหนึ่งจากการสัมภาษณ์งาน
ชีวิต..ไม่มีอะไรเที่ยง และอย่าประมาทมันทีเดียวเชียว



ผมกำลังมองหาชายไทยใจงามมาร่วมงานกับทีมเราครับ
สำหรับผมแล้ว..วุฒิการศึกษา ประสบการณ์หรืออะไรที่มันประดับบ่าคุณมาก็แล้วแต่ ไม่มีผลกับผมเลยครับ
ถึงคุณจะเคยขายเฉาก๊วยหรือล้างส้วมห้องน้ำมาก่อน ผมไม่แคร์..
เรื่องพวกนี้มันอยู่ที่ใจอย่างเดียวเลยนะจ๊ะ



ในการนัดสัมภาษณ์ครั้งนี้ มีcandidateสองคน
กระทาชายนายแรกนั้น ผมจัดให้ประโยคข้างล่างนี้เป็นอีกหนึ่งตำนานที่ผมจะไม่ลืมเลยชั่วชีวิตผม
อิชั้น: ไหนเล่าประสบการณ์ทำงานให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ
กระทาชายนายนั้น: อ้อครับ ผมเรียนจบม๋อยหมองยูนิเวอร์ซิตี้ หลังจากทำงานpart timeได้หนึ่งปี
ผมโคตรรรรรรรรรรรรรรรรรรรซวยครับ จับได้ใบแดง เลยต้องไปเป็นทหาร นี่ก็พึ่งปลดประจำการออกมาครับ

อิช้าน : ทำตาปริบๆ

กระทาชายนายแรกนั้น กระพ๊มไม่ขอเลือก เพราะฮีถามถึงเรื่องเงินเดือนที่จะได้ประมาณ5รอบได้
เวลาไปสัมภาษณ์งาน...ถามคำถามสร้างสรรค์กว่านี้ก็ได้นะคะพี่น้องงงง



ที่อยากพูดถึงคือผู้สมัครอีกคนครับ
คนหลังนี้...ฮีมาพร้อมผมทรงSkin head สร้อยเงินเส้นเบ้อเริ่ม และกางเกงเดฟรุ่นlacking
ผมคิด..เฮ้ย ผู้ชายคนนี้หน้าตาท่าทางดีกว่าจะมาเป็นcheckerงานเทศาภิบาลแห่งชาตินี้นะนั่น
ทำไมเค้ามาสมัครตำแหน่งนี้หนอ??


ดิ๊น: ไหนเล่าประสบการณ์ทำงานให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ
ชาย2: เรียนจบมา ผมทำพวกanimationครับ
จากนั้นก็ไปออกเทปที่XS(นามสมมุติ) แต่ไม่รุ่ง เพราะต้านพวกMP3 เทปผีซีดีเถื่อนไม่ไหว
แฮ่ม ผมเป็นแรปเปอร์ของวงด้วยนะครับ
ดิ๊น: ในห้วงของความนิ่งงงงัน นี่HRบริษัทอิช้านมันมีปัญหาอะไรกับการrecruitหรือเปล่าหนอ
อ้อค่ะ ดีค่ะ แล้วนี่ก่อนหน้านี้ไปทำอะไรมาอะคะ แล้วทำไมถึงคิดถึงเปลี่ยนงานล่ะคะ
ชาย2: ผมเป็นดีเจอยู่แถวรัชก๋อมอ่ะครับ อยากเปลี่ยนงานมาลองพวกงานประจำดูบ้าง
เพราะเวลาของผมมันไม่ตรงกับใครหลายคน อย่างแฟนงี้ผมก็ไม่มีเวลาให้ อะไรแบบนั้นน่ะครับ

ดิ๊น: อิช้านนั้นไซร้ ในสภาพล้ำลายฟูมปาก อ้อ งานล่าสุดของดีตาเหม่งนี่มันเป็นดีเจมาเว้ยเห้ย
เอาวะ รับๆไปก็ได้มั้ง ตอนไปเกะกันคงสนุกพิลึกถ55
แล้วนี่เรียกเงินเดือนเท่าไหร่คะ
ชาย2: ผมขอแค่7000ก็พอแล้วครับ ผมต้องใช้เงิน
อ้อ ผมอยากจะให้พี่ดูอะไรหน่อยครับ
พี่เหม่งแกหันไปควักอะไรซักอย่างในกระเป๋าออกมา

มันคืออัลบั้มสมัยที่พี่เหม่งแกออกเทปนั่นล่ะครับ
ในปกแกดูเป็นหนุ่มฮิปฮอปแบบเข้มขลัง ใส่แว่นกันแดด หมวกแร๊พโย่ กางเกงตัวใหญ่เท่าโจงกระเบน
ผมหยิบอัลบั้มแกขึ้นมาดู...
พร้อมเงยหน้าขึ้นมามองพี่เหม่ง...
ในแวบนั้น...ผมสัมผัสได้ว่าห้วงความคิดแกประหวัดไปถึงสมัยที่แกใช้ความรักทั้งหมดทั้งมวลในชีวิตแกร้องเพลงอันแสนสุขใจนั่นเอง...


ผมเองไม่รู้จะช่วยพี่แกยังไงดี หน่วยก้านแกไม่เหมาะกับงานแบบนี้จริงๆล่ะนะครับ
ชีวิตอย่าประมาท มีขึ้นมีลงเสมอ
วันนี้ เราแสนสุขใจกับชีวิต...วันหน้าอาจไม่มีแม้แต่ตัวเราเหลือเลยก็ได้

10 comments:

CHUNLI™ ❤ said...

you said you will send an email to me where is it ka? anyway your blog made me laugh tonight before i go to sleep thank you ka... Also thank you for the good advise how we should live our life cuase we really dont know what's going to happened. Take care

Mae Maetee Ryan said...

ชอบตรงที่ว่า "วันหน้าอาจไม่มีแม้แต่ตัวเราเหลืออยู่เลย"

จริงของคุณลิงนา แล้วใยทำไมวันนี้ ถึงต้องไคว่คว้า ในสิ่งที่มันไม่จีรังทำไมไม่รู้

หน้าที่การงานมั่นคง ประกันชีวิต ทรัพย์สินเงินทอง จะมีหรือไม่มีสุดท้ายก็ไม่เหลือสักคน

แต่ชอบพี่เหม่งนะ แนวดีนะคุณ 55555+++

Anonymous said...

แคนดีเดทออกจะสูสีขนาดนี้ บอกไม่ดีได้ไง
เป็นเรา เราเลือกพี่สกินเฮด
จะได้ฟังเพลงไปด้วยตอนทำงาน


วดี

p3ndy69 said...

"วันหน้าอาจไม่มีแม้แต่ตัวเราเหลืออยู่เลย"


^
^
^

เขียนอะไรดีๆก้อเปนนะน้องกุ

Nintendo Fanboy said...

มีอะไรป่าว?? เห็นเดย์ msg มาบอก

Nintendo Fanboy said...

ว่างๆ .......แต่ไม่เจอ Broadie นะ 555

Nintendo Fanboy said...

Msn or email มาละกันนะ

ว่างตลอดดดดดดด

CHUNLI™ ❤ said...

Wow!!!

You'll come here rur ka,,
I'm happy to hear that ka
on what day you'll come
can you tell me???

I can't check my email
right now I dunno
maybe there's something
wrong with my internet ka

Anyway,, I broke up
with my GF
3 months ago so I'll see
you alone na,,, ...

I thought you already knew
that I have no GF


xoxo

CHUNLI™ ❤ said...

There's no need to say
you're sorry to hear that I broke
up with her I'm really ok with
that and I'm happy with it ka

I'm not sad at all...

I've been through this kind
of stuff a lot right now
I can managed my feeling
no worries na ka...

I'm happy that we keep intouch
again I've been reading your
blog but sometime I didnt
reply it like I've got nothing
to say much

anyway,, I miss you ka

you're still my supermonkey

oh and please,, dont be
shocked when you see me
I gained like almost 10 kilos

T_______________T

since we didn't catch up for
a long time but P'Parn & Uncle
Jinxie & Ling they said like
I'm still the same person
like they tried to cheer me up

hahahahahah

How's sweet !!!!

Jerrie said...

โห เสียดาย ไม่ได้รับ
ไม่งั้นเวลาทำงานจะได้ฟังเค้าแร๊บไปด้วย
ท่าทางจะเพลินดีนะนั่น

คิก คิก

ป.ล.อ่านตอนแรกนึกว่าลิงเป็นคนไปสมัครงานที่อื่นซะอีก