Tuesday 28 October 2008

เลิก

กลับมาจากเขมรแล้วนะครับผม อีป้ามันไม่เอาผมไปขาย หรือเป็นตัวประกันแถวชายแดนแต่ประการใด ดีใจจังเย้^^
เดี๋ยวไดหน้า จะเอารูปไปเขมรมาลงให้ดูกันนะครับ


ระหว่างทางกลับบ้านจากสนามบิน มีเหตุการณ์ของผมกับน้องหนึ่งนิดหน่อย ที่อยากจะพูดถึงวันนี้ครับผม
ง่า...ยังจำน้องหนึ่งกันได้หรือเปล่าครับ ฮ่าๆ ไม่ค่อยได้พูดถึง หลายท่านอาจจะนึกว่าเธอออกไปจากสารบบชีวิตผมไปซะแล้ว...
ผมกับน้องหนึ่ง ตกลงเป็นเพื่อนกันมาซักระยะแล้วครับ
เป็นผมเองที่บอกเธอ เออ เราเป็นเพื่อนกันเหอะ ...


ทางออกสำหรับคนที่รู้จักกันมา9ปี ผมว่ามันมีสองทาง
หลายคนเลือกจะเลี้ยวขวา แต่งงานกันไป
แต่สำหรับเรา เราเลือกจะเลี้ยวซ้าย เป็นเพื่อนกันไปทั้งชีวิต รับกันให้ได้ซะทุกเรื่อง อะไรแบบนั้น


เป็นผมที่บอกเธอเองล่ะครับ เพราะสถานการณ์มันน่าอึดอัด และผมก็ไม่รู้จะทู่ซี้กันต่อไปทำไม
ในเมื่อเธอเองก็อยากแต่งงาน และเธอมองว่าไอ้การที่เราจะออกมาอยู่ด้วยกัน หรือว่าใช้ชีวิตด้วยกันมันเป็นไปไม่ได้
ไหนจะหน้าตาทางสังคมของเธอ พ่อแม่เธอ เพื่อนเธอฯลฯ
บนพื้นฐานความคิดแบบนี้ มันทำให้เราเป็นเพื่อนกันมาซักระยะแล้ว แม้ว่าจะใช้ชื่อว่าแฟนก็ตามเหอะ
ไอ้เรื่องมีอะไรกันนั้น เลิกพูดไปได้ เราไม่ได้มีและผมก็ไม่ได้พยายามจะซ่อมมันมา7-8เดือนแล้ว


ระหว่างทางกลับจากสนามบินนั้น น้องหนึ่งโทรมา...
หลังจากผมหายไปหลายวัน เธอถามผมออกมาจนได้
บอกมาเหอะ จะให้เธอรู้เองจากคนอื่น หรือผมจะเป็นคนบอกเอง
ผมมีคนอื่นแล้วใช่ไหม...
บอกมาเหอะ เธอรับได้ และเธอจะไม่โกรธเลย
เพราะเราเป็นเพื่อนกันแล้วนี่นา...

ผมรู้ได้ เธอถามเพราะว่าเธอรู้จักผมดี เรารู้จักกันดี...
บอกเธอไปตามตรง อื้อ ในความสัมพันธ์อันน่าอึดอัดใจนี้นั้น เพื่อนก็ไม่ใช่ แฟนก็ไม่เชิง
ผมมีคนที่ผมรักอยู่แล้ว และเธออยู่ไกลถึงโน่น พี่เขมร

ผมถามน้องหนึ่งว่า แล้วแบบนี้ เรายังจะเป็นเพื่อนกันได้หรือเปล่า
ที่บอกไป เพราะไม่อยากโกหก และจะทำให้มันถูกต้องซะที

น้องหนึ่งตอบว่า เธอรับได้ และเราจะเป็นเพื่อนกัน
ที่เธอรับได้ เพราะทำไมเธอจะไม่รู้จักผม
ผมมันก็เป็นแบบนี้ล่ะ
และมันเป็นเธอเองที่ตัดสินใจเลิกกัน
ดังนั้น เธอจะไม่เอาอารมณ์มาเกี่ยวอีกต่อไป
เธอไม่ว่าอะไร จะไม่เข้าไปยุ่ง ถึงเธอจะเสียใจบ้าง แต่ชีวิต มันต้องดำเนินต่อ


แต่ขออย่างเดียว เธอขอให้แฟนของผมเป็นคนดีก็พอ
เพราะเธอไม่อยากเห็นผมเวียนหัว ปวดหัว เหมือนเรื่องที่ผ่านๆมาอีก...


ผมถามเธอกลับ เออ แล้วเธอมีคนอื่นหรือเปล่า
เธอตอบว่า มีคนที่เพื่อนเชียร์ให้เป็นแฟนกันอยู่
ผู้ชายคนนั้นชื่อบี เป็นคนนิสัยดี การงานโอเค พ่อแม่ของเธอเคยเจอและชอบ
แต่ที่สำคัญ บีแต่งตัวไม่ได้เรื่องเลย
เธออยากให้ผมไปช่วยจับบีแต่งตัวหน่อย (เดี๋ยวมันจะยิ่งเน่า แล้วจะหาว่าไม่เตือนนะเด้อ555+)

ผมหัวเราะฮ่าๆ ทำไมจะไม่ได้


ก่อนวางสายนั้น ผมบอกเธอ...ขอบคุณที่เข้าใจ และขอบคุณที่รู้จักกันจริงๆ

จบการสนทนา ความรู้สึกแรกคือ โคตรโล่งงงงง เลยฟร่ะครับ
ดีใจที่มันหาทางออกได้ ดีใจที่อย่างน้อยเราจะได้เป็นเพื่อนกันจริงๆ
ดีใจที่ผมจะได้ทำให้มันถูกต้องซะที


ก่อนหน้านี้ ผมไม่ค่อยได้พูดถึงอีป้าของผมเลย เพราะเธอเองไม่อยากให้ผมพูดถึงเยอะนัก

อีป้าของผมนั้น ผมก็ไม่รู้หรอกว่าเราจะไปกันได้เท่าไหร่
มันอาจจะเป็น2 3 4 เดือน หรือนานเท่าไหร่ผมก็ไม่อาจทราบได้..

เท่าที่ผมคิดไว้ มันคงไม่ง่าย เพราะมันไกล และผมว่าเราสองคนต่างกันเยอะแยะ
ผมทำงานอยู่กับผู้ชายร่างล่ำบึก เหงื่อท่วมตัว24ชม. ที่ปทุมฯนี่
ขณะที่เธอทำงานในtourism sectionอยู่เขมรไกลลิบโน่นนนนนนนนน....
มันไม่เห็น มันไม่ได้รู้จักกัน มันกังวลไปซะหมด


อย่างไรก็ดี ผมถือว่าเมื่อผมเดินออกมาแล้ว ก็จะทำให้มันดี
ไอ้ความเลวทั้งหลายที่เคยทำๆไว้ ผมก็จะไม่ทำอีก จะไม่นอกใจ จะไม่ฯลฯ
และผมจะดูและเธอให้ดี
(ไม่สวยเอาไปแค่นี้พอนะเด้ออีป้า 555)


เธอเรียกตัวเองว่าแม่นกยูง เพราะขนตาปลอมอันใหญ่ยาวเท่าคราดของเธอ(เมื่อยตาบ้างมั้ยนั่น - -")
เธอหัวเหม่งมากกกกกกกก อยู่กลางแจ้งทีนี่ แทบต้องใส่แว่นกันแดด หลบยูวี (มันบอกว่า ก็ชั้นเจิดจ้าอ่ะ ทำไมยะ? แม๊ช่างกล้าเนอะคุณพัช)
เธอขี้วีน ขี้หงุดหงิด ดีเสมอต้นเสมอปลายกับทุกคน(ยกเว้นกรู) เธอผีเข้าผีออกทุกสามนาทีฯลฯ
เธอเป็นแม่ดาวเสียมเรียบ สวยสุดในเมืองแล้วฮร่ะ
เธอโฆษณาว่าเธอทำกับข้าวอร่อยโคตร แต่กรูยังไม่เคยได้ลองซะที
เธอเรียกผมว่า อีแห้งงงงง ซึ่งบางครั้ง มันกลายเป็นอีห่า
เธอชอบด่าว่า ผมมันไม่หล่อและเธอชอบของแปลก (โอเคจ้านังสวยยย)
เธอคนนี้ ที่ขัดลาภห้ามผมซื้อpS3 (โฮกกกกก T___T)
เธอคนนี้ ทำกรูตกเตียงเมื่อวานดังโครมมมม(เอ๊ะ ทำอารายยยยย5555) แต่มาด่ากรูซ้ำว่าซื่อบื้อ
ฯลฯ


แต่เธอคนนี้ ก็เป็นคนน่ารัก และเป็นคนดีของผมในวันนี้

ถึงเธอคนนี้จะไม่สวยและมันไกลยังไง....
วันนี้ผมก็รักคุณที่สุดแล้วนะครับ
(แต่ถ้ามึงคัพเอ กรูจะรักมึงน้อยลงนิดนึงงง5555)
ถึงแม้ที่สุดแล้วเราจะไม่ได้เป็นอะไรกันก็ตาม (ตอนนี้ ไม่มีสถานภาพฮร้า)
ถึงแม้มันจะไม่ค่อยรักกรูก็ตาม

เอาใจช่วยเราสองคนด้วยนะคร้าบบบบบ^^
(อีกสามเดือน เดี๋ยวมาประกาศเลิกนะคร้า)


12 comments:

~ p r i m ~ said...

(แต่ถ้ามึงคัพเอ กรูจะรักมึงน้อยลงนิดนึงงง5555)


==>

เอ่อ....

ทอมคิดงี้ทุกคนป่าวเนี่ย

เพราะงั้น ชั้นคงเป็นดี้ที่โคดอาภัพเลย

โดนรักตามขนาดคัพง่ะ

cup a(xs)

Y^Y

Anonymous said...

ถึงว่าแอนรักพัชม๊ากมาก เพราะพัชคัพติ้วนี่เอง



ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก





เจิดจ้าได้ค่ะ ยิ่งพอถ่ายรูปกับคุณลิงเนี่ย เจิดจ้าเรยค่ะ อิอิ




+++ ^___________________________^ +++

violet_ladybird said...

ดีใจที่เรื่องของน้องหนึ่งจบลงด้วยความเข้าใจกัน และยังเป็นเพื่อนกันได้นะจ๊ะ

ส่วนทางเดินที่เริ่มต้นใหม่ก็ขอให้สดใสสดชื่นจ้า

p3ndy69 said...

โหวววววววววว

เซอร์ไพรซ์ดี แหม่มอ่านไดคุนนกยูงด้วยหละ
แล้วก้อน้อง
ลิงของเค้า โอวววววววววววววววววววววว

ดีๆๆๆๆ รักนานๆนะ เค้าชอบ




ปล ของกุร์คัพมาก เพราะใหญ่โครต
ปล อีกอัน ข่มดี้ คัพเล็กๆแถวนี้ว้อยยยยย
ปล อีกที หุ่นไม่ดีแต่นมโต ได้ปะ 5555

plah_hey said...

ยินดีด้วยพี่ลิง มาแอบหยอดหวานตอนท้ายซะด้วย นานๆจะเห็นว่าพี่ก็หวานเป็นเหมือนชาวบ้านเค้า

wawine said...

เอ๊ะ กลายเป็นคุยกันเรื่องคัพๆ รึป่าวเนี่ย

ดีนะ ที่คนข้างกายวะวายชอบคัพเล็กๆ อ่ะ

คัพเอลบอย่างเรา เลยไม่อิจฉาคนคัพใหญ่กว่า วะฮะฮ่า

แต่บางทีก้ออยากคัพอกคัพใจกะเค้าบ้างนะ แต่ทำไงได้ แม่ให้มาน้อย อิอิ

อ้าว ลืมแสดงความยินดีเลย ยินดีกับคุณลิงกะพี่ป้าเด้อค่า รักกันนานๆ นะคะ ^^

Anonymous said...

ด่าว่าห่วยยังจะดีกว่า ด่า ไม่สวย เลยอ่ะ อิแห้ง ฮืออT_T

ดีใจด้วยนะคะ ที่ก็ผ่านพ้นสถานการณ์กระอักกระอ่วนไปได้ ( แอบดีใจกะตัวเราเองด้วย 555 )

ขอให้ทุกอย่าง เป็นไปด้วยดีเน๊อะ สาธุ๊ เพี้ยงๆ รักกรู หลงกรู รักกรู หลงกรู ไปไหนไม่รอด โอมมมมมม ^^

ปล.เลิก เลิก เลิก ๆๆๆๆ เลิก.......ผ้า ^^

พีฟาวว วาว วาว วาว วาววว ^^

【องค์เคโระ】 said...

ชอบที่บอกว่า
เป็นเพื่อนกันไปทั้งชีวิต รับกันให้ได้ซะทุกเรื่อง

เนอะ ไม่เดินหน้าก็ถอยหลัง ไม่เลี้ยวซ้ายก็เลี้ยวขวา

อืม...นี่แหละชีวิต

รอดูรูปไปเขมร..เน้อคุณลิง

oporlesion said...

โห พี่ตรู บอกเลิกกับพี่หนึ่ง แล้วก็มีพี่นกยูงมาแทน ชิชะ วันก่อนยังเห็นถ่ายรูปคู่กับพี่เดย์อยู่เลย วันก่อนที่ไดอารี่เลสล่ายังอยู่นะอีพี่ลิง เชอะ .....
พี่ลิงคงสบายใจละสิ๊ที่ได้บอกเลิกกับใครไปแล้วตกลงมาเป้นเพื่อนกันได้ นู๋ก็อยากเป้นอย่างงั้นแต่เค้าไม่อยากได้นู๋เป็นเพื่อน อะแบบนี้จาทำไงช่วยแจกคำปรึกษาให้น้องหน่อย

กำลังสงสัยอยู่เชียวว่างานนี้พี่ลิงของนู๋จะไปทำงานที่เขมร หรือว่าขะหอบข้าวของไปอาทิตย์ละบ่อย ๆ อะดิ๊ เวลาจะไปก็เอาค้อนหรือตะปูไปซ่อมเตียงกันบ้างเน้อ ...พังหมด....ไปที่ไหนข้าวของพังเดี๋ยวโดนจัดเก็บหรอกแล้วเอาภาพที่เขมรมาชมกันบ้างน่ะ ยิ่งถ้ามีพี่นกยูงด้วยละก็โอ๊ยยยยยยยยยย น่าดู๊

natjaoka said...

^^______________^^

อ๋อๆๆ คนนี้นี่เอง แฟนคุณลิง ต่อไปนี้รู้จักแล้วนะคร๊า หลังจากงง มาซะนาน อิอิว่ามีอ๊ะป่าว

และดีใจด้วยนะคะที่ความรักครั้งเก่าผ่านไปได้ด้วยดี ดีใจค่ะ ที่ยังเป็นเพื่อนกันได้ มันหายากน๊า

mirin said...

ยินดีปรีดาด้วยค่ะ พี่ลิง
เรียกกันหวานเนอะ อิป้า กะ อิแห้ง ฮา

พอๆกะคนแถวนี้เลย เฮ้ออออ

แอบดีใจที่พี่มีความสุข(แอบเพื๊อออ)

ดีใจที่ได้เห็นรูปตอนท้าย
แล้วก็ดีใจที่ทุกอย่างจบกันได้ด้วยดี

สุดท้าย หนูจะดีใจอะไรกับเยอะนัก 555

Rosé said...

ดีใจด้วยนะคะ
กลับมา แบบหัวใจพอง ๆ

... อีกหนึ่งตำนานเล่าขาน
ผ่าน ไดอารี่ ....



^^_______^^