Tuesday 7 October 2008

น้องสอง

มิตรรักแฟนเพลงไดบรรพชาติของผม ยังมีใครยังจำน้องสองกันได้ไหมคร้าบบบ
น้องสองคนนั้นไงครับ...

หลังจากเลิกกับน้องสองมา ผมไมได้ข่าวคราวจากเธออีกเลยในช่วงสองปีที่ผ่านมาครับผม
เธอหายจากวงจรชีวิตผมไปอย่างสิ้นเชิง เธอเปลี่ยนหอ เปลี่ยนงาน เปลี่ยนเบอร์โทร เปลี่ยนทุกอย่าง
ที่เธอทำแบบนี้ เธอบอกว่า เพราะเธอทำใจไม่ได้ เธอเสียใจมากมาย เกินกว่าที่จะเห็นหน้าผม หรือมีผมป้วนเปี้ยนอยู่ในชีวิตเธอ ณ ตอนนั้น

มาตอนนี้ผมมานั่งคิดย้อนไป ผมเองที่มันไม่ดี ที่ใจผมมันไม่เอาเธอเอง ไม่ว่าเธอจะทำอะไรก็ดูเป็นไม่ดีไปซะหมด มากกว่าที่จะมองกันด้วยความเข้าใจ
เอาจริงๆแล้วเธอก็ไม่ได้เลวร้ายซะมากมาย มากกว่าเด็กที่เอาแต่ใจและพูดไม่รู้เรื่องคนนึงอ่ะนะครับ

สองปีที่ผ่านมานี้ ผมได้ยินข่าวเธออยู่บ้างเป็นระยะๆ จากเพื่อนผมเองที่เป็นเพื่อนของเธอด้วย
ได้ทราบมาว่า ช่วงที่เลิกกันไปใหม่ๆนั้น เธอพยายามอย่างมากที่จะลืมผม
เธอตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงิน ไปเที่ยวโน่นนี่ พยายามไปที่ๆไม่มีผม (ทั่นผู้ชมคงคิด ซวยอย่างแรง อิช้านมันมีดีตรงหนายยยT__T)

หนึ่งปีผ่านไป เพื่อนผมบอกว่า น้องสองก็ยังทำใจไม่ได้ซะที มันยังร้องไห้กะกูเมื่อวานอยู่เลย
และทุกครั้งที่เจอกัน เธอจะต้องถามเพื่อนผมว่า
ผมมีแฟนใหม่หรือยัง?
เพื่อนผมคอยตอบทุกครั้งด้วยความถนอมน้ำใจและไม่อยากให้มันคิดมากไปกว่านั้น ด้วยคำตอบ ไม่มี

อีกหนึ่งปีผ่านไป ย่างเข้าปีนี้ ผมไม่ได้ยินข่าวเธอตั้งแต่ต้นปี
จนเมื่อวานนี้...ไอ้เพื่อนคนเดิมโทรมาหาผมครับ
มันแจ้งว่า เฮ้ย หลายวันก่อน กูได้คุยกับน้องสอง มันหายไปนานมากๆ กูคิดว่ากูควรจะบอกให้มึงรู้ มึงจะได้ไม่ต้องห่วงอะไรอีก

กูว่ามันพบทางสว่างแล้ว ได้ไปเกิดซะทีล่ะนะ
ตอนนี้ มันเปลี่ยนงานอีกแล้ว มันย้ายมาทำงาแถวสีลม เป็นเซลล์ขายอะไรซักอย่าง แม่งได้ค่าคอมเดือนละสองแสน
มันไม่ได้อยู่หอแล้ว มันซื้อบ้านเดี่ยวด้วยนะโว้ย หลายล้านอยู่ อยู่แถวรามฯโน่น
และอีกอย่าง มันเพิ่งไปถอยAccordใหม่มาเองเมื่อสองเดือนก่อน เชี้ยแม่งโคตรรุ่งเลย

ที่สำคัญกว่านั้น มันบอกว่า มันตัดใจจากมึงได้แล้วจริงๆ หลังจากใช้เวลามาสองปี
ตอนนี้มันกำลังจะมีแฟนใหม่แล้ว คนใหม่นี้เค้าว่าหน้าตาโอเค การงานดี เป็นคนดี และที่สำคัญเค้ารักมันมากมาย

คิดในใจ ฮ่วยเอ๊ย นี่เลิกกับกูไป รุ่งกันทุกคนเลยเรอะ แม๊ ทำยังกะตอนคบกะกูนี่เหมือนชีวิตตกหลุมอึ ซวยทั้งปีทั้งชาติเลยนะฟระครับ(เริ่มพาล)
สงสัยตอนนั้น โดนกูอม เอ หรือว่ากูคือราหู

ฟังจบแล้ว ผมยินดีกับเธอด้วยจริงๆ ที่เธอไปได้ ไปรอด ยินดีที่มีความสุขซะที
มันทำให้ผมเห็นสัจธรรม... คนเรามันมีทั้งเวลาที่ดีและไม่ดี
ในช่วงเวลาที่ฝนตก หากเราอดทนเดินผ่านมันไป มันจะต้องมีซักวันที่ฟ้าเข้าข้าง
ไม่มีดินแดนไหนที่ฝนตกไปตลอดกาลหรอก จริงไหมทั่นผู้โชมมมมม...

10 comments:

Anonymous said...

ทั่นผู้ชมคงคิด ซวยอย่างแรง อิช้านมันมีดีตรงหนายยยT__T)


รู้ใจเจ๊จริงจริงนะลิงเนี่ย

l0veisl0ve said...

ยินดีกะเค้าได้แบบนี้ ก็โอเคแล้วล่ะจ้า ^^

violet_ladybird said...

เค้าก้าวพ้นเมฆฝนไปเจอฟ้าใสรุ้งสวยแล้ว ... เดี๋ยวสักวันก็ถึงคิวเราบ้างเนอะ ขอให้เจอฟ้าใสรุ้งสวยเร็วๆ จ้า

plah_hey said...

แวะมาทักทายเฉยๆ

~ p r i m ~ said...

ดีใจกะเค้า

แหะๆๆ

Y^Y แต่แอบเศร้ากะเพื่อน

^^

Anonymous said...

คุณลิงตัวดำเหรอ ริจะเป็นราหูน่ะ



อิอิ




จริงๆแล้วต้องเรียกว่าเค้าหมดกรรมค่ะ


หุหุ



+++ ^__________________________^ +++

oporlesion said...

555+ สุดท้ายก็เจอจนได้ ทายจิ๊ครายเอ่ยยย

วู๊ ๆ ต่ออีกกี่วันกี่ปี พี่ลิงก็ยังไม่ลืมน้องสองน๊า..

"คิดเถริงงงงงงงงงงง"

personlove said...

อนุโมทนาสาธุกับน้องสองที่ไปดีค่ะ เหอๆๆ...

แอบมาคอมเมนท์ให้ งง เล่นๆ ค่ะ ว่าใครหนอเนี่ย...

Jerrie said...

จริงเหรอ ..เลิกกะลิงไปเค้ารุ่งขนาดเลย
แล้วนี่ถ้าพี่จะเลิกคบกะลิงมั่ง
จะชีวิตพุ่งแรง มีตังค์ล้นเหลืออย่างเค้ามั่งป่าวเนี่ย
ก๊ากกกกกส์ ล้อเล่งจะน้องนะ

คิก คิก

นายต้นกล้า said...

จบแบบมีสาระ
..
แต่สนใจค่าคอมฯเดือนละสองแสนมากกว่า
เค้าทำงานอะไรฟระครับ
กระซิบบอกกันมั่ง เจ้ยอยากได๊