Wednesday 20 August 2008

ห้วยหนองคลองบึง

วันนี้นะครับ เข้าประชุมตั้งแต่เช้า

กรูว่าแล้ว วันนี้มันต้องวันซวยๆของผมอีกวันแน่นอน

ทำไมถึงรู้น่ะเรอะครับ? เพราะเมื่อคืนผมฝันว่าอะไรรู้แมะ?



ผมฝันว่าได้ซิ่งรถเมล์ต่างเฟอร์รารี่ไปรับสาวนางไหนซักนาง

โอ้โห...ในฝันนะครับ เกียร์รถเมล์นี่เบายังกะเกียร์ออโต้ ขับปรื๊ดๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไซร้

ใครนึกภาพเกียร์รถเมล์ออก...แม่งเอ๊ย มันต้องถีบสุดตูดนั่นล่ะครับ เอ้า เกียร์หนึ่ง เกียร์สอง...



แถมด้วยนะครับ ในฝัน ผมซิ่งรถเมล์ด้วยความเร็วระดับF3 โอ้โห กรูนี้ขับขั้นเทพ แซงที มอเตอร์ไซค์ยังอาย..

สาวๆรายทางนั้น กรี๊ดรถผมยังกะอะไรดี (รถเก็บขยะดีไหม ฮ่วยย)



โบราณว่า...ฝันว่าได้ขับรถ หรือนั่งรถ ผู้ฝันนั้น จะประสบกับความยากลำบากเรื่องอะไรซักเรื่อง

จากประสบการณ์ของผมนะครับ ฝันทีไรโคตรจะแม่น

ยิ่งวันไหนฝันว่าได้ขับรถหรูอลังการเท่าไหร่นะครับ มึงเตรียมตัวตามยังเขียดในวันรุ่งขึ้นได้เลย นังลิง...





แล้วมันก็จริงๆครับ...T__T

วันนี้ ผมโดนเผานั่งยางตั้งแต่เช้าแล้วครับผม เพิ่งออกมาตะกี้ก็พุ่งเข้ามาเขียนไดระบายแค้นก่อนเลย



หลายคนอาจจะนึกภาพไม่ออก ทำไมลิงประชุมทีไร มีเรื่องมาบ่นทุกทีเลยว๊า...

บริษัทผมนะครับ บรรยากาศการทำงานระหว่างแผนกนั้น มันมิใช่การร่วมมือกัน เพื่อให้งานมันออกมาสำเร็จด้วยดีหรอกนะครับ

แต่มันเป็นไปในทำนอง แข่งกันdiscreditและทำลายล้างกัน เพื่อให้ความดีและผลงานที่มีอยู่น้อยนิดของแผนกตนคงอยู่ได้มากกว่า



บริษัทผม มันเป็นอะไรที่ไม่น่าอยู่เท่าไหร่นักอ่ะครับ ใครๆหลายคนที่ลาออกไป ลาออกไปเพียงเพราะเหตุผลที่ว่า "มันมั่ว"

ไม่มีโครงสร้าง ไม่มีแบบแผน no planning ไม่มีอะไรทั้งนั้น การทำงานที่นี่มันจึงเป็นแบบday to dayซะมากกว่าอ่ะครับ



วันนี้ ผมมีประชุมนำเสนอผลงานของแผนกครับผม ที่นี่เค้าประชุมกันเดือนละครั้ง เพื่อมาดูกันว่าแต่ละแผนกทำอะไรไปถึงไหนแล้ว

งานที่ผมดูนั้น มันเป็นเรื่องของstockของแถมและเบียร์ ดังนั้น ผมจึงกางโพยstock inventoryให้พวกทั่นๆชมกัน



ในใจคิด เออ มันคงผ่านไปได้ด้วยดี เพราะผมว่าผมทำดีมากๆแล้ว นับstockสิ้นเดือนทีไรก็ตรงทุกที และพวกเอกสาร ผมก็จัดทำอย่างเรียบร้อย



พอผมpresentเสร็จนะครับ เสียงจากไอ้เชรี้ยนรกแตกก็โผล่มาจากมุมมืด...



เอ๊ะ...ลิง แต่พี่ได้ยินมานะ

พี่ไม่ได้ว่านะ

วันก่อนพี่ไปเดินจจ.มา พี่เห็นของๆเราวางขายอยู่เต็มจจ.เลยว่ะ

พี่เลยเข้าไปถามว่ารับของพวกนี้มาจากไหน คนขายก็บอกว่า มาจากแผนกขนส่ง เค้ามาขายให้ถูกๆ...


แล้วเอ็งจะอธิบายว่ายังไงวะ

ผมอึ้ง เพราะไม่ได้เตรียมรับมือกับไม้นี้มาก่อนเลยครับ

ความรู้สึกตอนนั้น บอกได้แค่ว่า กรูโคตรโมโหเลย

ไอ้เชรี้ยเอ๊ย หมาแบบนี้ มึงชิงเปรตมาเกิดรึไง กรูและลูกน้อง ตั้งใจกันทำงานขนาดนี้ ของซักชิ้นก็ไม่เคยเอา

ทำไมมาสาดโคลนกันแบบนี้วะ ไอ้ห่าเอ๊ยย...

ความจริงที่ผมได้รับทราบมา และผมไม่เคยคิดจะเอาไปblackmailใคร เพราะถือว่า เราทำงานมันก็ต้องหลับตาข้างนึง มันถึงจะอยู่ได้

ก็มึงนั่นแหละไอ้ห่า ที่เบิกของออกไปขาย...มึงเป็นคนเดียวที่เซ็นต์เอาของออกได้ไม่ใช่เรอะ ไอ้ควาย

ผมพูดไม่ออก..ทันทีที่สติกลับมา ผมตั้งท่าจะอ้าปากพูด

พี่ก็พี่ไม่ใช่เหรอ พี่จะดูหลักฐานไหม

ก่อนจะได้พูดอะไรออกไป CEOพูดขึ้นมาว่า แกเองก็ได้ยินข่าวลือมาจากที่ต่างๆเหมือนกัน

พรุ่งนี้ ให้ผมเอาเอกสารเบิกทั้งหมด มานั่งยันกันไปเลย ว่า ใครที่เบิกของออกไป

หรือใครกันแน่ที่แอบขโมยของไปขาย

ผมนั่งกุมขมับ ไอ้เชรี้ยเอ๊ย มึงรู้มั้ยว่าวันๆน่ะใบเบิกมันมีกี่ร้อย

นี่ให้กูมานั่งไล่ตั้งแต่ต้นปี มันคงจะปาเข้าไปเฉียดหมื่นใบเข้าไปแล้ว...

อยากตายฟร่ะครับ...เฮ้อ...

พุทโธ ธัมโม สังโฆ...

เฮ้อ.....

8 comments:

wawine said...

ใจเย็นๆ ค่ะ คิดซะว่าปัญหามีไว้ให้แก้ ไม่ว่าจะงานไหนๆ ก้อต้องเจอปัญหาเป็นธรรมดาค่ะ

ของวะวายก้อนั่งแก้ปัญหาให้ลูกความไม่รู้จักจบ ปวดหัวเส้นเลือดในสมองอันน้อยนิดแทบแตก

สู้ว้อยยยย

Anonymous said...

เฮ้ออออ....

ใจเย็นๆนะค่ะพี่ลิง

อ่านแล้วเครียดแทน
แต่..
ไม่อยากให้พี่ลิงเครียดมาก

ถ้าเราไม่ได้ทำ
คงจะไม่มีหลักฐานอะไรที่จะมาทำให้เราต้องเป้นคนผิดได้หรอกค่ะ

แล้วเรื่องนี้จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะค่ะ
นุ่คอยเอาใจช่วยค่ะ

monkey said...

โห น้องมัด พี่คิดถึงมากๆครับ
ดีใจที่แวะเวียนมานะครับ
น้องมัดเขียนอยู่ที่ไหนครับ บอกพี่ด้วย พี่จะตามไปเยี่ยมครับผม^^
สบายดีนะครับ

Anonymous said...

ใจเย็น

เอาแรงแค้นเป็นแรงพลักดัน

ขุดรากเง้าไอ้ใบเบิกสามล้านใบนั้นขึ้นมา

แล้วสาวไส้มันออกมาให้กากิน



สู้โว้ย



แค้นนี้สางใบเบิกสามล้านใบไม่สายค่ะ


ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก




+++ ^__________________________^ +++

Anonymous said...

^^_____________^^

เอาน่ะค่ะ มาพุทโธ ธัมโม สังโฆ ด้วยอีกคน

ความจริงเป็นจริงไม่ตาย แต่คนที่รวบรวมความจริงกะลังจะตาย เน๊อะๆๆ อิอิ

เอาน่ะ สู้ สู้ นะคะ

l0veisl0ve said...

เฮ้อออ ฟังแล้วก็เหนื่อยแทน

ไอ้พวกชอบเหยียบคนอื่นเนี่ย ที่ไหนๆ ก็มีเนอะ

เอาเป็นว่า ชีวิตยังไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไปละกันจ้ะ ^^

~ p r i m ~ said...

ฮ่วย!!!!

มันต้องอย่างนี้ มิใช่รุ๊????

อิอิอิ

^^

มรว (( เมียเรียกว่า )) หมึก : said...

สู้ สู้ ครับ มาเป็นแรงใจให้
((แต่ไม่ช่วยรวมใบเบิกนะคับ ๕๕๕ ))

มารไม่มี บารมีไม่เกิด !!!


ตามลิงค์กันมาเรื่อย ๆ ดีใจเจอเพื่อนชาวได
ขออนุญาติแอดบล๊อกเลยละกันนะคับ ^^